Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05 - CT/ TW của Bộ chính trị, biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Đăng lúc: 00:00:00 27/07/2021 (GMT+7)

Sáng 12/07/202, tại trung tâm hội nghị huyện, Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05 - CT/ TW của Bộ chính trị, biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

 Dự và chỉ đạo hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Phía huyện có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; Trưởng, phó các Ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện và Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Ảnh 1. Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ của huyện..JPG
Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ của huyện.
 
Trước khi bước vào hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05 - CT/ TW của Bộ chính trị, biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020, các đồng chí lãnh đạo huyện đã dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ của huyện.
Ảnh 2. Toàn cảnh hội nghị.JPG
Toàn cảnh hội nghịẢnh 3. Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc hội nghị
Ảnh 4. Các đại biểu về dự hội nghị.JPG
Các đại biểu về dự hội nghị
 
Tại hội nghị sơ kết, đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc và nêu rõ: Đại hội đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong Đảng và toàn xã hội. Ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 05 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, có ý nghĩa sâu sắc, cơ bản, lâu dài, gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng Bí thư Huyện ủy Lê Xuân Thu khẳng định: Hội nghị là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và hết sức quan trọng, là dịp để nhìn nhận, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, chỉ ra tồn tại, hạn chế và phân tích rõ nguyên nhân, đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để việc học tập và làm theo Bác ngày càng thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.
Ảnh 5. Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại hội nghị.JPG
Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại hội nghị
Ảnh 6. Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban tuyên giáo, Giám đốc TTBDCT huyện trình bày báo cáo KL 01 của Bộ chính trị tại hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban tuyên giáo, Giám đốc TTBDCT huyện trình bày báo cáo KL 01 của Bộ chính trị tại hội nghị
 
Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Báo cáo khẳng định: Trong 5 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã được Huyện triển khai tích cực. Ban Thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo sát sao việc lựa chọn nội dung đột phá, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi tập thể, cá nhân phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về công tác xây dựng Đảng. Các cấp ủy đã lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm, nội dung đột phá thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà xã hội, nhân dân quan tâm, từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Theo đó, trong 5 năm vừa qua, trên địa bàn huyện đang diễn ra hàng trăm công trình nhằm xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, vấn đề giải phóng mặt bằng là một khâu nan giải, gặp nhiều khó khăn ở từng khâu, từ giải thích, tuyên truyền đến các khâu kiểm đếm, giải ngân trả bồi thường đền bù,... cần được kiểm soát chặt chẽ và có định hướng mới hoàn thành. Với tính phức tạp của việc đền bù giải phóng mặt bằng, lực lượng tham gia công tác này đã tích cực, bám sát tình hình; lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, căn cứ vào chế độ chính sách hiện hành để tổ chức thực hiện đạt kết quả; kết quả 5 năm huyện có 295 dự án đất ở, 205 dự án công trình công cộng với diện tích đất phải thu hồi khoảng gần 750 ha trong giải phóng với 19.268 đối tượng bị ảnh hưởng, số tiền bồi thường là 1.657 tỷ đồng. Để làm được điều đó, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, chủ động đối thoại với dân, động viên, thuyết phục nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, cùng với việc động viên, khen thưởng kịp thời, huyện cũng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp chây ì, chống đối, đi ngược chủ trương của Đảng, Nhà nước và vi phạm những quy định của pháp luật, làm cản trở quá trình phát triển của địa phương. Trong qúa trình làm, chính quyền các cấp chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc cùng cấp và các tổ chức chính trị - xã hội làm công tác dân vận nhất là dân vận chính quyền trong giải quyết thủ tục hành chính, đơn thư, tố cáo, khiếu nại và giải phóng mặt bằng cho các dự ánVới sự quyết tâm phấn đấu của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện trong suốt 10 năm qua, nhất là 5 năm gần đây, Hoằng Hóa đã có diện mạo khang trang, đời sống nhân dân ngày càng khá giả. Đến nay, 100% số xã đạt chuẩn và huyện đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, sớm hơn 01 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Việc xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, qua đó xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay của cá nhân, tập thể trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng….
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận và đã được nghe những câu chuyện cảm động, truyền cảm hứng của nhiều tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ảnh 7. Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 mà huyện đạt được giai đoạn 2016-2020, đồng thời ghi nhận những cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác của các tập thể, cá nhân trong huyện. Để việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa lớn trong cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân, Đồng chí yêu cầu trong những năm tiếp theo Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, NQ TW4 Khóa  XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện tốt các quy định về nêu gương; từng cấp ủy, cơ quan, đơn vị xác định đúng và thực hiện tốt các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, lựa chọn các vấn đề nổi cộm mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan quan để tập trung chỉ đạo xử lý, giải quyết dứt điểm. Đồng thời, huyện thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gắn việc học tập và làm Bác với xây dựng hành động, kế hoạch công tác, quy định và các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, ngành để khơi dậy tinh thần cống hiến, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương và phấn đấu đưa huyện Hoằng Hóa trở thành thị xã trước năm 2030.
Ảnh 8.JPG

Ảnh 9.JPG

Ảnh 10.JPG

Ảnh 11.JPG
 
Nhân dịp này 10 ập thể, 20 nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020 đã được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa./.  
Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL
 
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
258184