Tích cực chỉ đạo chăm sóc lúa, rau màu sau bão số 3 năm 2024

Đăng lúc: 17:14:52 09/09/2024 (GMT+7)

Mặc dù cơn bão số 3 không ảnh hưởng trực tiếp đến huyện Hoằng Hoá nói chung và xã Hoằng Hợp nói riêng, nhưng từ ngày mùng 6/9/2024 đến ngày 09/9/2024 trên địa bàn xã Hoằng Hợp xảy ra mưa lớn trên diện rộng, nên đã ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo sản xuất lúa và rau màu. Vì vậy sau cơn bão BCĐ sản xuất đã tích cực chỉ đạo khắc phục khó khăn, chăm sóc phục hồi rau màu sau mưa bão.

            Thực hiện Công văn số 3125/UBND-NN&PTNT ngày 09/9/2024 của UBND huyện Hoằng Hoá, về việc tăng cường khắc phục ảnh hưởng cơn bão số 3. UBND xã Hoằng Hợp đã chỉ đạo các thôn các ngành, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn khắc phục hậu quả sau mưa bão. Đặc biệt thống kê số lúa hoa màu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, đồng thời khuyến cáo cho nhân dân các biện pháp chăm sóc cây trồng bị ảnh hưởng ít.
rau 2.jpg
Chăm sóc hành lá cung cấp theo chuỗi cung ứng
              Với tổng diện tích hơn 70ha rau màu các loại, xã Hoằng Hợp sẽ cung ứng ra thị trường theo cam kết, không làm đứt chuỗi cung ứng. Muốn vậy hệ thống tưới tiêu phải đảm bảo thông thoáng, không bị ngập úng ảnh hưởng đến năng xuất cây trồng, trước cơn bão UBND xã Hoằng Hợp đã tích cực chỉ đạo các ban ngành, các thôn phá bỏ các điểm ách tắc, nạo vét thông thoáng lòng mương, sẵn sàng tiêu úng khi mưa bão kéo dài.
rau.jpg

         Đối với diện tích lúa đã chín 75% trở lên chỉ đạo các thôn và nhân dân thu hoạch lúa, với phương châm "xanh nhà hơn già đồng" 

Lúa.jpg
Lúa chín đạt 65%

           UBND xã sẽ tổ chức thăm đồng đánh giá năng suất lúa vụ mùa năm 2024, phát huy những ưu điểm đã đạt được, đồng thời rút kinh nghiệm những điểm còn hạn chế trong chỉ đạo sản xuất./.

                                                                                                                         NQC - PCT UBND xã

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
258184